Phòng Khám Phụ Khoa Tư Nhân

Thứ Ba, 8 tháng 11, 2016

Phương Pháp Phá Thai Ngoại Khoa Là Gì ?

Phương pháp phá thai ngoại khoa là phương pháp dùng dụng cụ đưa vào tử cung để thực hiện nạo hút thai hay gắp bỏ thai. Khác với phương pháp phá thai nội khoa thì phương pháp này dễ gây tổn thương cho tử cung và thời gian phục hồi lâu hơn.

Theo blog Phòng Khám Phụ Khoa Tư Nhân thì phương pháp phá thai ngoại khoa được áp dụng cho thai có tuổi từ 8 tuần tuổi trở lên vì khi đó không thể thể đình chỉ thai bằng thuốc. Có 2 loại phương pháp phá thai ngoại khoa:

1. Phá thai ngoại khoa bằng phương pháp nạo hút thai.


- Phương pháp nạo hút thai áp dụng cho thai có tuổi từ 8-12 tuần tuổi, khi đó các bác sĩ sẽ sử dụng một ống hút chân không đưa vào trong tử cung và hút thai và cả nhau thai. Sau đó nhằm đảm bảo an toàn thì các bác sĩ tiếp tục sử dụng dụng cụ nạo thai để nạo lấy nhau thai còn sót lại tránh tình trạng biến chứng.


2. Phá thai ngoại khoa bằng phương pháp nong gắp thai.


- Với thai đã lớn như thai ở tuần thứ 13 thì không thể nào sử dụng thuốc và nạo hút thai thì khi đó sẽ có phương pháp nong gắp thai. Đầu tiên bác sĩ sẽ dùng dụng cụ mở rộng và cố định âm đạo và sau đó sử dụng kẹp đưa vào bên trong tử cung và gắp từng bộ phận của thai ra ngoài.

Với 2 phương pháp phá thai ngoại khoa trên thì việc tử cung bị tổn thương là điều không thể tránh khỏi, do đó chị em nên tìm đến các địa chỉ phá thai an toàn để thực hiện nhằm tránh những biến chứng cũng như tránh nguy cơ vô sinh sản khi phá thai. Đừng chỉ vì chi phí phá thai rẻ mà chọn những cơ sở phá thai kém chất lượng , hoặc những phòng khám chui mà thực hiện thì lúc đó tiền mất và tật mang, bản thân lãnh đủ.

Do đó khi chưa có ý định mang thai thì chị em nên cân nhắc sử dụng các biện pháp ngừa thai sau khi quan hệ để hạn chế mang thai ngoài ý muốn cũng như những hệ lụy sau này



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét