Phòng Khám Phụ Khoa Tư Nhân

Thứ Ba, 8 tháng 11, 2016

Phương Pháp Phá Thai Nội Khoa Là Gì ?

Phá thai là thuật ngữ nói về sự loại bỏ phôi thai hay thai nhi trong tử cung trước hạn sinh nở thông qua các phương pháp phá thai an toàn, trong đó có thể kể đến 2 phương pháp đó là phương pháp phá thai nội khoa và phương pháp phá thai ngoại khoa. Bài viết hôm nay của blog Phòng Khám Phụ Khoa Tư Nhân nói về phương pháp phá thai nội khoa đề các bạn hiểu rõ và đồng thời trang bị những kiến thức cho bản thân.

Phương pháp phá thai nội khoa hay còn gọi là phương pháp phá thai bằng thuốc áp dụng cho thai dưới 7 tuần tuổi. Đây là cách thức đình chỉ thai được phần lớn chị em chọn lựa vì tính tiện lợi và ít tổn thương đến tử cung giảm nguy cơ vô sinh so với phương pháp phá thai ngoại khoa. Theo một số ý kiến cho rằng phương pháp phá thai nội khoa sẽ gây vô sinh nhưng theo các chuyên gia thì phá thai nội khoa chưa có trường hợp vô sinh.


Điều bất lợi nhất trong việc đình chỉ thai bằng phương pháp này là sẽ bị sót nhau thai vì thế cần phải tiến hành nạo nhau thai để hạn chế những biến chứng thế nhưng hành động này dẫn đến tử cung bị tổn thương và làm dính tử cung sẽ ảnh hưởng đến quá trình mang thai sau này.

Do đó chị em cần đến các địa chỉ phá thai an toàn và uy tín để thực hiện phá thai, cần thực hiện theo sự hướng dẫn của bác sĩ và sử dụng thuốc đúng cách. Ngoài ra cần quay lại để khám định kì theo yêu cầu của bác sĩ.

Lời khuyên của blog Phòng Khám Phụ Khoa Tư Nhân:

- Giữ vệ sinh tử cung sau khi phá thai bằng phương pháp nội khoa.

- Không làm những công việc nặng nhọc và cần có nhiều thời gian nghỉ ngơi.

- Không thụt rửa tử cung trong quá trình làm vệ sinh.

- Đến gặp bác sĩ sau khi phá thai 6 tuần mà chưa có kinh hoặc tình trạng ra máu kéo dài.

- Không quan hệ sớm  sau khi phá thai và cần có những biện pháp tránh thai thích hợp khi chưa có ý định sinh con.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét